Segir áhöfninni hafa verið stefnt í hættu

Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki …
Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki hafa verið fylgt þegar grunur vaknaði um kórónuveirusmit um borð. Hann telur réttast að útgerðin viðurkenni mistök og biðjist afsökunar. Ljósmynd/Sigurður Bergþórsson

Hákon Blöndal, 1. vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni ÍS, segir Hraðfrystihús Gunnvarar ekki greina rétt frá atburðarrásinni er áhafnarmeðlimir smituðust af kórónuveirunni og segir verkferlum ekki hafa verið fylgt.

Þá segir Hákon ástæðu til þess að fyrirtækið viðurkenni að mistök voru gerð og að skipverjarnir verði beðnir afsökunar. En hann telur að skipstjórinn á Júlíusi Geirmundssyni hefði átt að hafa samband við Landhelgisgæsluna þegar vaknaði grunur um smit um borð og láta stofnunina ákveða næstu skref.

„Þetta er ljóta helvítis yfirklórið og drullumokstur,“ segir Hákon í færslu á Facebook-síðu sinni og vísar til yfirlýsingar sem birt var á heimasíðu Hraðfrystihússins Gunnvarar í gær.

Í yfirlýsingunni segir meðal annars: „Fyrirtækið vill koma því á framfæri að fljótlega eftir að  bera fór á flensueinkennum meðal áhafnar var haft samband við Heilbrigðisstofnun Vestfjarða. Ekki þótti ástæða til að kalla skipið  til hafnar á þeim tíma. Eftir 3 vikur á veiðum var ljóst í kjölfar skimunar allra áhafnarmeðlima að COVID-19 smit var um borð, var skipinu þá umsvifalaust snúið til hafnar. Í ljósi þeirrar vitneskju sem nú liggur fyrir hefði átt að kalla skipið fyrr til hafnar og setja alla áhöfnina í skimun.“

Hefði átt að tilkynna gæslunni

Hákon er ekki sammála þessari lýsingu útgerðarfélagsins. „Hérna er ekki öll sagan sögð og menn þurfa að taka sig saman í andlitinu og viðurkenna mistök. við grun um Covid smit um borð ber skipstjóra að hafa samband við landhelgisgæslu Íslands sem ákveður næstu skref. Í þessu tilfelli var verkferlum ekki fylgt og áhöfn fékk aldrei að njóta vafans og var lögð í mikla áhættu!“

Í gær var greint frá því að áhöfnin hafi fengið að fara frá borði eftir að niðurstöður fengust úr sýnatöku.Níu skipverjann mældust með mótefni, þrettán eru smitaðir og urðu sendir í einangrun og þrír eru hvorki smitaðir né með mótefni og skikkaðir í sóttkví.

Uppfært kl: 14:54. Upphaflega stóð að Hákon væri yfirvélstjóri á skipinu, hið rétta er að hann gegnir starfi 1. vélstjóra og hefur fréttin verið uppfærð með tilliti til þessa.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 29.4.24 421,95 kr/kg
Þorskur, slægður 29.4.24 573,14 kr/kg
Ýsa, óslægð 29.4.24 233,51 kr/kg
Ýsa, slægð 29.4.24 134,21 kr/kg
Ufsi, óslægður 29.4.24 168,76 kr/kg
Ufsi, slægður 29.4.24 154,63 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 29.4.24 170,38 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

30.4.24 Bobby 3 ÍS 363 Sjóstöng
Þorskur 218 kg
Steinbítur 33 kg
Samtals 251 kg
30.4.24 Bobby 13 ÍS 373 Sjóstöng
Þorskur 208 kg
Samtals 208 kg
30.4.24 Bobby 4 ÍS 364 Sjóstöng
Þorskur 455 kg
Samtals 455 kg
30.4.24 Bobby 7 ÍS 367 Sjóstöng
Þorskur 81 kg
Samtals 81 kg
30.4.24 Bobby 6 ÍS 366 Sjóstöng
Þorskur 66 kg
Samtals 66 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 29.4.24 421,95 kr/kg
Þorskur, slægður 29.4.24 573,14 kr/kg
Ýsa, óslægð 29.4.24 233,51 kr/kg
Ýsa, slægð 29.4.24 134,21 kr/kg
Ufsi, óslægður 29.4.24 168,76 kr/kg
Ufsi, slægður 29.4.24 154,63 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 29.4.24 170,38 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

30.4.24 Bobby 3 ÍS 363 Sjóstöng
Þorskur 218 kg
Steinbítur 33 kg
Samtals 251 kg
30.4.24 Bobby 13 ÍS 373 Sjóstöng
Þorskur 208 kg
Samtals 208 kg
30.4.24 Bobby 4 ÍS 364 Sjóstöng
Þorskur 455 kg
Samtals 455 kg
30.4.24 Bobby 7 ÍS 367 Sjóstöng
Þorskur 81 kg
Samtals 81 kg
30.4.24 Bobby 6 ÍS 366 Sjóstöng
Þorskur 66 kg
Samtals 66 kg

Skoða allar landanir »